top of page

LOẠT ẢNH THÚ VỊ VỀ LỊCH SỬ ĐỒ BƠI: TỪ TRANG PHỤC “KÍN ĐÁO” ĐẾN BIKINI

Updated: Dec 19, 2018

Trong cuộc hành trình thay đổi quan niệm về quyền được thể hiện vẻ đẹp cơ thể của phụ nữ ở nơi công cộng. Lịch sử đồ bơi đã trải qua nhiều thử thách, những đánh giá tiêu cực của xã hội để ngày nay trở thành một trong những xu hướng thời trang được yêu thích nhất.

Một câu hỏi nóng bỏng được đặt ra vào thế kỷ 19 “phụ nữ sẽ mặc gì và mặc như thế nào trên những triền cát trắng...có cả mặt đàn ông? Họ nên phô bày sự hấp dẫn giới tính hay kín đáo che đậy như trước giờ vẫn vậy?”. Và chính nó đã mở ra những ý tưởng về thời trang đi biển đầu tiên. Nhưng khi đó, những bộ đồ bơi “chấp nhận được” sẽ khiến bạn phải sửng sốt và thấy được ngày nay quan niệm về đồ bơi đã có những bước tiến xa.

Vào thế kỷ 20, nếu bị phát hiện là diện đồ bơi “không phù hợp”, tức là khoảng cách từ đầu gối đến mép váy hơn 15cm thì sẽ bị phạt 10USD (một số tiền không nhỏ vào thời ấy). Dù vậy, những quy định khắt khe này dần bị loại bỏ từ giữa thập niên 1920.

Thời này mép váy không được cách đầu gối quá 15 cm

Những người phụ nữ ăn mặc rất kín đáo khi đi biển để tránh bị phạt một số tiền lớn

Bắt đầu từ giữa thập niên 1920, quy định về trang phục đi biển ngày càng nới lỏng và cho phép phụ nữ tự do hơn

Một cuộc thi nhan sắc được tổ chức vào năm 1920, tại thời điểm này phụ nữ vẫn ăn mặc khá kín đáo với tất chân và đầu đội mũ

Một số phụ nữ “cẩn thận” vẫn ra biển với tất chân, trong khi nhiều người khác tự tin khoe đôi chân trần. Đồ bơi ngày càng ngắn hơn, ôm sát vào cơ thể và khoét sâu hơn.

Đến năm 1946, Bikini - đồ bơi hai mảnh đã được ra đời, đánh dấu cho sự phát triển to lớn của thời trang đồ bơi và khẳng định cho quyền tự do trong việc thể hiện vẻ đẹp hình thể của phụ nữ, họ được phép mặc những gì mình thích, mình muốn.

Ngày nay, sức hút to lớn của bikini đã lan tỏa mạnh mẽ đến với phụ nữ ở mọi lứa tuổi, trở thành một trong những chuẩn mực đánh giá cái đẹp ở tất cả các cuộc thi nhan sắc trên thế giới.

Bạn có thể đặt mua sản phẩm Charlize tại đây.


Địa chỉ cửa hàng:

Showroom: 42 Nguyen Cu Trinh, Distric 1, HCMC 📷👉 Shop now: www.cacdemode.com 📷👉 Follow us: www.instagram.com/cacdemode_swim


105 views0 comments
bottom of page